Tin tức

Hướng dẫn viết đoạn văn trong Tiếng Anh

Viết bởi: Eduway Team, 03 05 2019



Một đoạn văn được tạo nên từ nhiều câu. Thông thường một đoạn văn có từ 7 câu đến 10 câu, mỗi câu có tầm 10 chữ đến 20 chữ. Như vậy độ dài mỗi đoạn văn có thể từ 70 chữ đến 200 chữ. Thi thoảng, một đoạn văn có thể dài hơn. Tùy theo hiệu ứng ngôn ngữ, người viết có thể thay đổi độ dài ngắn của câu và của cả đoạn văn.

 

Cấu trúc của đoạn văn cơ bản gồm: câu chủ đề (topic sentence) nêu lên chủ đề và ý chủ đạo của đoạn văn đó (controlling idea). Tiếp theo là các câu phụ giải thích chủ đề và bổ sung chi tiết cho ý chủ đạo (supporting sentences). Phần phụ giải thích bổ sung này người viết có thể sử dụng lí do, ý kiến, dữ liệu, trải nghiệm để minh chứng, lý luận phụ trợ cho câu chủ đề. Sau cùng là câu kết của đoạn văn (concluding sentence) sẽ tóm lược lại ý chính, hay nhấn mạnh thêm.
 

Viết là một quá trình, để viết đoạn văn tốt thì ban đầu người viết nên theo các bước sau (khi viết quen rồi thì có thể skip): (1) tìm ý tưởng, thông tin, (2) tổ chức thông tin theo trình tự, (3) viết nháp phiên bản một, (4) xem lại và chỉnh sửa.

Khi làm bài thi, các bạn bị giới hạn thời gian viết. Do đó cần có chiến lược quản lý thời gian viết cho hiệu quả. Vậy hãy bỏ ra 10% thời gian chuẩn bị ý tưởng, 10% thời gian để sắp xếp ý tưởng, 60% thời gian viết và 20% thời gian để xem lại và chỉnh sửa.  

Có thể bạn quan tâm
11 06 2023 Xem thêm
What problems worth solving?
Feynman wrote a letter to his former student explaining what problems worth solving: The worthwhile...
27 05 2023 Xem thêm
Làm R&D trong công nghiệp Hóa Học
Doanh nghiệp cần các kỹ sư và nhà nghiên cứu giải quyết vấn đề của doanh nghiệp đó như tối ưu vận...
16 03 2023 Xem thêm
Các yếu tố giúp khởi nghiệp thành công
Cần phải xác định đúng vấn đề và tìm một team phù hợp.
18 02 2023 Xem thêm
How to learn well English language?
Just speak as much as you can.
04 01 2023 Xem thêm
Cách định giá cổ phiếu trước khi mua
Lấy tổng tài sản (đã trừ nợ, trừ thuế) chia cho tổng số cổ phiếu.