Tin tức

Tại sao cần học Tiếng Anh?

Viết bởi: Le Quốc Chơn, 24 01 2020

Ngôn ngữ giao tiếp quốc tế
 

Có nhiều ngôn ngữ thứ hai để học, nhưng phổ biến nhất hiện nay trên thế giới là English Language. Vì hiện nay ngôn ngữ này được sử dụng rộng rãi trong giao tiếp quốc tế, từ ngoại giao cho đến thương mại và khoa học kỹ thuật. Do đó English được xem là ngôn ngữ giao tiếp quốc tế.


Đại đa số các tổ chức quốc tế như FIFA, ILO, IMF, UN, WB, EU đều sử dụng English như một trong các ngôn ngữ giao tiếp trong công việc.


Các tập đoàn đa quốc gia như Airbus, Daimler-Chrysler, Fast Retailing, Nokia, Renault, Samsung, SAP, Technicolor, Microsoft in Beijing sử dụng English như ngôn ngữ giao tiếp thường ngày.

Theo bài báo trên Telegraph.uk thì hiện tại có ít nhất 45 quốc gia mà ở đó hơn phân nữa dân số nói tiếng Anh.  Và tổng số người nói được tiếng Anh là 1.3 tỉ người – tương đương với dân số Trung Quốc.
 

Tiếp cận thông tin và kiến thức giá trị trên thế giới
 

Nhiều nguồn thông tin giá trị (khoa học kỹ thuật, văn hóa nghệ thuật) được truyền tải bằng English language như các báo khoa học, sách chuyên ngành…


Ngoài các lí do ứng dụng English langauge nêu trên, người học cũng có nhiều cơ hội tiếp cận với nguồn sách văn chương thơ ca trên thế giới hơn.


Các bài nói, giảng dạy chất lượng từ nhiều tác giả uy tín được truyền tải qua English Language như TED talk, open course, online course.
 

Thuận lợi hơn trong công việc và sự nghiệp
 

Học giỏi English language cũng tạo thêm nhiều cơ hội cho việc làm và lương cao hơn, đặc biệt là cho môi trường quốc tế. Một số có thể biến kỹ năng sử dụng English language thành một cơ hội kinh doanh, hay viết lách theo sở thích. Nhiều cá nhân giỏi ngôn ngữ có thể sử dụng ngôn ngữ như một phương tiện phát triển sự sáng tạo (viết văn thơ, truyện, báo chí).


Bên cạnh đó, việc biết đến sự tồn tại của những nghề liên quan đến ngôn ngữ cũng góp phần làm người học mở rộng sự hiểu biết về ứng dụng ngôn ngữ. Những nghề yêu cầu trình độ sử dụng ngôn ngữ cao như: nhà văn, nhà báo, biên tập, chuyên viết quảng cáo, copywriting, giáo sư, giảng viên, giáo viên, biên phiên dịch, hướng dẫn viên du lịch.


Bên cạnh hành nghề chuyên môn, người hiểu biết ngôn ngữ cũng có thể khởi nghiệp phục vụ xã hội và phát triển kinh tế như mở các trung tâm ngoại ngữ, viết truyện cho trẻ em, gia sư, tạo ra các phần mềm dạy và học Tiếng Anh.


Các doanh nghiệp khi tuyển dụng cũng yêu cầu về trình độ ngoại ngữ như TOEIC, IELTS hay các chứng chỉ khác nêu trong bảng trên. Với trường hợp đi nhập cư hay du học, yêu cầu ngôn ngữ có thể khắc khe hơn như các trường đại học quốc tế, Anh, Mỹ, Singapore thì yêu cầu IELTS hay TOEFL ibt, hay chứng chỉ Cambridge.
 

Để đi du học, du lịch và nhập cư
 

Học giỏi Tiếng Anh sẽ làm cho việc đi du học, đi làm và đi nhập cư ở các nước nói Tiếng Anh dễ dàng hơn. Như các trường Đại Học ở Anh, Mỹ, Canada vẫn yêu cầu trình độ tiếng anh tối thiểu (IELTS hay TOEFL ibt) để được xem xét cho nhập học.
 

Học để thêm niềm vui và gìn giữ sự minh mẫn của não


Học thêm ngôn ngữ sẽ giúp người học có thêm niềm vui, vừa giúp não hoạt động tốt thường xuyên để làm chậm quá trình lão hóa, chậm phát triển các căn bệnh tuổi già như Alzeimer, Parkinson.
 

Ngoài ra học ngoại ngữ sẽ làm cho bản thân giàu có về văn hóa, tự tin hơn, suy nghĩ sẽ cởi mở hơn và tăng năng lực thích nghi với môi trường xã hội (giải quyết vấn đề và khó khăn trong cuộc sống tốt hơn).

Có thể bạn quan tâm
11 06 2023 Xem thêm
What problems worth solving?
Feynman wrote a letter to his former student explaining what problems worth solving: The worthwhile...
27 05 2023 Xem thêm
Làm R&D trong công nghiệp Hóa Học
Doanh nghiệp cần các kỹ sư và nhà nghiên cứu giải quyết vấn đề của doanh nghiệp đó như tối ưu vận...
16 03 2023 Xem thêm
Các yếu tố giúp khởi nghiệp thành công
Cần phải xác định đúng vấn đề và tìm một team phù hợp.
18 02 2023 Xem thêm
How to learn well English language?
Just speak as much as you can.
04 01 2023 Xem thêm
Cách định giá cổ phiếu trước khi mua
Lấy tổng tài sản (đã trừ nợ, trừ thuế) chia cho tổng số cổ phiếu.